Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Báo động sản phẩm giấy, băng vệ sinh kém chất lượng

 

Tại Việt Nam BVS kém chất lượng được bày bán công khai tại các chợ, cửa hàng tạp hoá... Hiện nay, tình trạng vi phạm sỡ hữu trí tuệ (SHTT), hàng giả, hàng nhái nhãn mác được làm khá tinh vi thậm chí người bán lẻ cũng rất dễ bị đánh lừa khi ham lợi nhuận mua hàng giá rẻ. Người tiêu dùng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn những sản phẩm chất lượng và an toàn...

Cần xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm

Trước những bất cập trên, tại hội thảo: “Xây dựng và bảo vệ thương hiệu giấy tiêu dùng” do Hội sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam tổ chức ngày 19 tháng 06 năm 2012 đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của các cơ quan quản lí như : Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Quản lý Cạnh Tranh (BCT), Cục Quản Lý Thị Trường, Hiệp Hội Giấy & Bột Giấy, Tổng Hội Da Liễu, Tổng Cục Đo Lường Chất Lượng Việt Nam và doanh nghiệp, nhãn hàng uy tín như: Kimberly – Clark(Kotex), Diana(Emos)… Hội thảo nêu ra thực trạng xâm phạm SHTT sản phẩm giấy tiêu dùng, công tác xây dựng và quản lý chất lượng sản phẩm, khó khăn của doanh nghiệp trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Nguyên nhân chính do nhiều doanh nghiệp làm ăn không chân chính ham lợi nhuận dẫn đến sản phẩm đưa ra thị trường kém chất lượng. Quá trình sản xuất không đảm bảo chất lượng, toàn bộ dây chuyền sản xuất BVS kém chất lượng chủ yếu được nhập từ Trung Quốc, hệ thống dây chuyền thô sơ, bao bì, nhãn mác, nguyên vật liệu không có nguồn gốc xuất xứ không rõ rang… Loại BVS này có chất lượng thấm hút kém, quăn lại nhiều nếp sau một thời gian ngắn sử dụng. Đặc biệt sử dụng sau 1-2 giờ đã có mùi hôi, khó chịu gây mẩn ngứa nhiễm trùng thậm chí có thể gây ra ung thư nếu trên bề mặt của nó có chất tơ nhân tạo tạo độ hút thấm và chất dioxin (hoá chất này có trong chất tẩy trắng).

 Tại hội thảo, bà Thái Quỳnh Hoa – Viện Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng cho biết “Hiện chưa có tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho sản phẩm tã, bỉm, BVS. Tuy nhiên cần xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm tã, bỉm, BVS và lộ trình xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho sản phẩm này”. Bà cũng đưa ra ý kiến cần quy định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phải công bố tiêu chuẩn áp dụng cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường, công bố sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khoẻ phụ nữ

Đại diện ngành Y Tế cũng nêu rõ tác hại của việc sử dụng các sản phẩm tã, bỉm, BVS kém chất lượng có thể gây nhiễm khuẩn phần phụ, bám tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung và lâu dần có thể dẫn tới vô sinh. Các bác sĩ tại bệnh viện phụ sản cho biết, ngày càng nhiều chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa mà một trong những nguyên nhân phổ biển là do BVS kém chất lượng, thậm chí có trường hợp phải nhập viện. Chính vì vậy, việc lựa chọn BVS cần hết sức cẩn thận, chỉ nên lựa chọn những sản phẩm của nhà sản xuất có uy tín, đã được chứng nhận về an toàn chất lượng cũng như qua kênh phân phối tin cậy nhằm tránh tình trạng hàng nhái, giả và bảo vệ sức khoẻ của bản thân tốt hơn

Báo động sản phẩm giấy, băng vệ sinh kém chất lượng - 1

Hội thảo xây dựng và bảo vệ thương hiệu giấy tiêu dùng

Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nghiêm trọng

Trước tình trạng làm giả, nhái và vi phạm SHTT, ông Nguyễn Thanh Thủy – đại diện Cục SHTT cho biết “Tình trạng xâm phạm quyền SHTT công nghiệp trong ngành giấy tiêu dùng  thời gian qua diễn ra phổ biến. Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp thường xảy ra dưới dạng xâm phạm nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp hoặc sử dụng các chỉ dẫn địa lý giả mạo. Đối với ngành giấy tiêu dùng, tình trạng xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp xảy ra với hầu hết sản phẩm của các hãng có danh tiếng như:  Kotex, Diana…làm ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín và gây thiệt hại về doanh thu của các nhà sản xuất sản phẩm chính hãng, đồng thời gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Gần ¼ dân số thế giới tin tưởng và chọn dùng sản phẩm và thương hiệu của Kimberly-Clark

Theo thống kê từ  Công ty Kimberly-Clark: Mỗi ngày có 1.3 tỷ người (gần ¼ dân số thế giới) tin tưởng và chọn dùng sản phẩm của Kimberly-Clark như là một giải pháp hỗ trợ sức khỏe và vệ sinh. Với những thương hiệu nổi tiếng như Kleenex, Scott, HUGGIES, Pull-Ups, Kotex and Depend, Công ty Kimberly-Clark chiếm thị phần số một hoặc số hai tại hơn 80 quốc gia trên thế giới.

Tiêu chí an toàn cho sức khỏe của người phụ nữ được nhãn hàng Kotex đặt lên hàng đầu, chính vì vậy các các quy trình kiểm tra chất lượng, kiểm tra vi sinh luôn được kiểm tra giám sát chặt chẽ. Tất cả nguyên vật liệu đều được kiểm tra nghiêm ngặt ngay từ đầu vào. Các sản phẩm của Kotex được sản xuất trên dây chuyền hoàn toàn tự động, theo tiêu chuẩn và công nghệ của Tập đoàn nhằm đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng cao nhất, an toàn tuyệt đối khi lưu thông trên thị trường.

Không chỉ quan tâm đến sức khỏe, lợi ích của người tiêu dùng, Công ty Kimberly-Clark tại Việt Nam còn hướng đến các hoạt động xã hội, luôn lắng nghe và tìm hiểu những băn khoăn, trăn trở của phái nữ mà tiêu biểu là website  http://www.girlspace.com.vn và chương trình “Quỹ học bổng Kotex – Vì nữ sinh tài năng Việt Nam”. Với những nỗ lực không ngừng của mình, nhãn hàng Kotex đã luôn đồng hành cùng người phụ nữ Việt, không chỉ làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho người phụ nữ, nhãn hàng còn giúp phụ nữ luôn giữ được vẻ tự tin, năng động của mình trong cuộc sống”.


This post was made using the Auto Blogging Software from WebMagnates.org This line will not appear when posts are made after activating the software to full version.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét