Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Sữa bột Trung Quốc chứa chất gây ung thư

  Công ty TNHH Sữa Ava Hồ Nam, Trung Quốc đã buộc phải ngừng sản xuất sau khi kết quả kiểm tra cho thấy, mẫu sữa bột của hãng có chứa chất gây ung thư.

Trong một tuyên bố đưa ra từ hôm thứ Sáu tuần trước, Cục Quản lý Công nghiệp và Thương mại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông cho biết, có tới 5 lô sữa bột Trung Quốc dành cho trẻ sơ sinh do Công ty TNHH Sữa Ava Hồ Nam sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7-12 năm ngoái bị phát hiện nhiễm aflatoxin – một chất gây ung thư – với hàm lượng rất cao.

Sữa bột Trung Quốc chứa chất gây ung thư - 1
Sữa bột trẻ em có thể gây ung thư (Ảnh minh họa)

Các sản phẩm nhiệm độc này đã được bày bán rộng rãi tại các đại lý, siêu thị ở tỉnh Hồ Nam và Quảng Đông. Được biết, tới nay, công ty đã ngừng toàn bộ các hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm, đồng thời khẳng định, vấn đề nhiễm aflatoxin là do nguồn thức ăn cho bò bị nấm mốc tấn công.

“Vụ việc này đã gây ra sự hoang mang, lo lắng cho đại bộ phận người tiêu dùng. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả mọi người”, Công ty TNHH Sữa Ava Hồ Nam ra thông báo.

Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, aflatoxin cũng từng được phát hiện trong mẫu sản phẩm của Công ty Sữa Mông Ngưu khá nổi tiếng ở Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét